วัดโพธิ์แมนคุณาราม
จัดทำลิ้งค์ถวายเป็นพุทธบูชา

Breaking News - ย้ายบ้านแล้วนะครับ

ตอนแรกผมกะจะย้ายเว็บจริงๆจังๆในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ โดยตอนนี้พยายามอัพเดท 2 เว็บไปพร้อมๆกันก่อน แต่ล่าสุดไม่รู้เกิดอะไรชึ้นกับเว็บเก่า มัน Redirect ไปหน้าเว็บของคนทำ "Theme ฟรี" เองตลอดเลย ดังนั้นผมจึงจะเลิกอัพเดทเว็บเก่านี้แล้วนะครับ ให้ไปที่ใหม่เลย boxingboy2021 blogspot com (ให้ก๊อปไปวาง แล้วระหว่างช่องไฟให้ใส่ . แทนนะครับ) ปล. หากอาการนี้ลามไปถึงเว็บใหม่ด้วย ผมก็จะต้องตัดสินใจเปลี่ยมธีมล่ะครับ เพราะอันใหม่ก็ใช้ธีมอันเดียวกันนี้แหละ แต่ URL จะไม่เปลี่ยนตามนะครับ จึงแจ้งมาเพื่อทราบครับผม BB /19 ตุลาคม 2563

Announcement

"เรียนนักข่าว, เว็บมาสเตอร์, บล็อกเกอร์, และ แอดมินเพจ ที่เคารพรักทุกท่าน, เว็บไซด์แห่งนี้เกิดขึ้นจากคำว่า "รักในกีฬามวยสากลอาชีพ" ดังนั้นเราจึงไม่มีการสงวนลิขสิทธิ์ในงานเขียนและข่าวแต่อย่างใด ทุกท่านสามารถที่จะแชร์ ก็อปปี้ หรือทำซ้ำในรูปแบบต่างๆได้ ขอเพียงแต่ช่วยเราแก้ไขคำที่พิมพ์ผิดพลาด และคงรักษาวันและเวลาจริงที่ระบุในเนื้อข่าวเอาไว้ให้ถูกต้อง รวมไปถึงให้เครดิตแก่แหล่งที่มาของภาพประกอบข่าว ส่วนจะให้เครดิตเว็บหรือไม่เราไม่ซีเรียสแต่อย่างใดครับ"

ข่าวมวยรอบโลก

BBH แฟนเพจ

BBH ทวิตนิวส์

โลกกำปั้นโดยนายสังเวียน/สอดสร้อย

ช้าง พีอาร์ เวิลด์

BBH อินสตราแกรมนิวส์

แชมป์โลกชาวไทย (อยู่ในระหว่างรวบรวมข้อมูลของแต่ละท่าน)

Thai World Champions

บทความพิเศษ

ไทยแลนด์ รีพอร์ต - Restart in 2021

All-Time Web Counter

Website Hit Counter

ฮิกะไม่ตกตาชั่ง แถมต่ำพิกัด


By : Boxing-Boy

Photo Credit :  www.the-ans.jp  


"ไอ้หนุ่มหมัดเมา" ไดโกะ ฮิกะ อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBC ที่เป็นนักชกชาวญี่ปุ่นคนแรกและครเดียวในประวัติศาสตร์ ที่ตกตาชั่งในศึกชิงแชมป์โลก กลับในมาภาคใหม่ไม่มีเสียวอีกแล้ว หลังจากที่ขึ้นชั่งหนเดียวต่ำกว่าพิกัดตกลง คือ 119 ปอนด์ ไปเล็กน้อย โดยฮิกะนั้นชั่งได้ 118.6 ปอนด์เท่านั้น

ส่วนทางคู่อุ่นเครื่องชาวฟิลิปปินส์ เจสัน บัวนาโอบรา นั้นก็ไม่มีปัญหาเช่นเดียวกัน เพราะหมอก้าวขึ้นตาชั่งหนเดียวก็ผ่านพิกัดที่ 118.6 ปอนด์ เท่ากันกับ ไดโกะ ฮิกะ เป๊ะเลยทีเดียว

โดยทางฮิกะนั้นได้เปิดเผยว่า หลังจากที่เขานั้นได้เปลี่ยนเทรนเนอร์คนใหม่ ที่จะเป็นผู้เดียวที่จะคอยควบคุมการลดน้ำหนักของเขาแล้ว เขาก็ปฏิบัติตามคำแนะนำของเทรนเนอร์เป็นอย่างดี ดังนั้นเขาจึงมีความพร้อมในการชกคัมแบ๊กไฟต์ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก และก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการชกของเขาครั้งนี่้จะทำให้ผู้ชมทุกๆคนมีความสุข และจะเป็นผู้ชนะได้ในไฟต์นี้ เขาจะทำให้ดีที่สุดเพื่อคุณพ่อคุณแม่, ผู้สนับสนุนทุกๆคน และสปอนเซอร์ทั้งหมด ที่คอยซัพพอร์ตเขามาตลอดในช่วงเวลาเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา


โดยฮิกะนั้นเคยตกตาชั่งเสียแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBC ไปเมื่อเดือนเมษายนปี 2018 หลังจากไม่สามารถที่จะลดน้ำหนักส่วนเกิน 2 ปอนด์ลงได้ตามเวลา ก่อนที่จะขึ้นเวทีแบบไร้เรี่ยวแรงในวันถัดมา จึงถูก คริสโตเฟอร์ โรซาเลส กอนซาเลซ ผู้ท้าชิงชาวนิการากัวถลุงพ่าย TKO ไปในยกที่ 9 อันเป็นการพ่ายแพ้เพียงแค่ครั้งเดียวในชีวิตของเขา และทาง JBC ก็ได้สั่งแบนฮิกะอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าจะแจ้งการข้ามรุ่นรวมทั้งแผนการลดน้ำหนักให้ทาง JBC ทราบอย่างเป็นทางการ ซึ่งทำให้ทางฮิกะนั้นก็ได้เว้นวรรคจากการชกมวยไปนานถึง 1 ปี 10 เดือนเลยทีเดียว

ปัจจุบัน ฮิกะมีชื่อเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 7 รุ่นแบนตั้มเวตของ WBC

Website Hit Counter
HTML Counter

boxingboy

We are.., This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply

BBH แชนแนล