วัดโพธิ์แมนคุณาราม
จัดทำลิ้งค์ถวายเป็นพุทธบูชา

Breaking News - ย้ายบ้านแล้วนะครับ

ตอนแรกผมกะจะย้ายเว็บจริงๆจังๆในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ โดยตอนนี้พยายามอัพเดท 2 เว็บไปพร้อมๆกันก่อน แต่ล่าสุดไม่รู้เกิดอะไรชึ้นกับเว็บเก่า มัน Redirect ไปหน้าเว็บของคนทำ "Theme ฟรี" เองตลอดเลย ดังนั้นผมจึงจะเลิกอัพเดทเว็บเก่านี้แล้วนะครับ ให้ไปที่ใหม่เลย boxingboy2021 blogspot com (ให้ก๊อปไปวาง แล้วระหว่างช่องไฟให้ใส่ . แทนนะครับ) ปล. หากอาการนี้ลามไปถึงเว็บใหม่ด้วย ผมก็จะต้องตัดสินใจเปลี่ยมธีมล่ะครับ เพราะอันใหม่ก็ใช้ธีมอันเดียวกันนี้แหละ แต่ URL จะไม่เปลี่ยนตามนะครับ จึงแจ้งมาเพื่อทราบครับผม BB /19 ตุลาคม 2563

Announcement

"เรียนนักข่าว, เว็บมาสเตอร์, บล็อกเกอร์, และ แอดมินเพจ ที่เคารพรักทุกท่าน, เว็บไซด์แห่งนี้เกิดขึ้นจากคำว่า "รักในกีฬามวยสากลอาชีพ" ดังนั้นเราจึงไม่มีการสงวนลิขสิทธิ์ในงานเขียนและข่าวแต่อย่างใด ทุกท่านสามารถที่จะแชร์ ก็อปปี้ หรือทำซ้ำในรูปแบบต่างๆได้ ขอเพียงแต่ช่วยเราแก้ไขคำที่พิมพ์ผิดพลาด และคงรักษาวันและเวลาจริงที่ระบุในเนื้อข่าวเอาไว้ให้ถูกต้อง รวมไปถึงให้เครดิตแก่แหล่งที่มาของภาพประกอบข่าว ส่วนจะให้เครดิตเว็บหรือไม่เราไม่ซีเรียสแต่อย่างใดครับ"

ข่าวมวยรอบโลก

BBH แฟนเพจ

BBH ทวิตนิวส์

โลกกำปั้นโดยนายสังเวียน/สอดสร้อย

ช้าง พีอาร์ เวิลด์

BBH อินสตราแกรมนิวส์

แชมป์โลกชาวไทย (อยู่ในระหว่างรวบรวมข้อมูลของแต่ละท่าน)

Thai World Champions

บทความพิเศษ

ไทยแลนด์ รีพอร์ต - Restart in 2021

All-Time Web Counter

Website Hit Counter

มารู้จักกับ ฟาราเดย์ มูกันดิล่า ทชิบาก้า ผู้ท้าชิงคนต่อไปของ "เจ้าขาว" (อีกที)


By : Boxing-Boy

Sharing Photo Credit: Facebook FM Team  @fmteamboxing


เมื่อไม่นานมานี้ WBA Asia ประกาศตัวผู้ท้าชิงคนที่ 3 ของ “เจ้าขาว” ถิระชัย ศิษย์หมอเส็ง แชมป์ WBA Asia รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต ออกมาอย่างเป็นทางกัน แต่แค่ไม่ทันข้ามวัน คุณอนัน ไทคูณ แฟนมวยพันธุ์แท้ที่ใกล้ชิดกับ แกแล็คซี่ บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ของโปรโมเตอร์นัยน์ตาชวนฝัน "แชแม้" คุณนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ก็ได้แจ้งมาว่า การชกในวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ของ “เจ้าขาว” นั้น มีอันต้องเปลี่ยนตัวผู้ท้าชิงจาก อีริค คาเปีย มูคาดี้ มูลุมบ้า (22-3-2; 4KO) เจ้าของฉายา "แด็กซ์ โจลี่-เกอค์" นักชกวัย 27 ปีจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ที่ปัจจุบันมาหากินอยู่ที่แอฟริกาใต้เสียแล้ว

โดยผู้ท้าชิงคนใหม่ของ “เจ้าขาว” ก็เป็นนักชกที่มีโปรไฟล์คล้ายๆกัน เพราะเป็นนักชกวัย 26 ปีจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ที่มาหากินอยู่ในแอฟริกาใต้เหมือนกัน ซึ่งมีชื่อว่า ฟาราเดย์ มูกันดิล่า ทชิบาก้า (6-2-1: 4KO) เจ้าของฉายา “ดิ โอลด์ สกูล” แต่ต่างกันนิดหน่อยตรงที่มูกันดิล่านั้นมาเทิร์นโปรที่แอฟริกาใต้เลย ตั้งแต่เมื่ออายุได้ 22 ปี และการชกทั้ง 9 ไฟต์ที่ผ่านมาของเขานั้น เกิดขึ้นในประเทศแอฟริกาใต้ทั้งสิ้น

มูกันดิก้านั้นเป็นนักชกอาชีพคนหนึ่งที่เห็นความสำคัญของการศึกษา เพราะเขานั้นได้รับประกาศนียบัตรทางด้านคณิตศาสตร์และฟิสิกส์จากวิทยาลัย Sainte Rita college ในเขตเทศบาล มองต์-งาฟูลา ในบ้านเกิด โดยระหว่างศึกษานั้นเขาก็ได้ชกมวยยสากลสมัครเล่นคสบคู่ไปด้วย และโค้ชสมัครเล่นคนสุดท้ายของเขา อาลี ดจาเบอร์ ก็เป็นคนที่ได้แนะนำว่า เขานั้นสามารถที่จะเป็นนักชกอาชีพได้ แต่เนื่องจากในบ้านเกิดของเขานั้นอาจจะไม่มีการสนับสนุนกีฬามวยอาชีพอย่าเงป็นระบบสักเท่าไหร่ ดังนั้นโค้ชของเขาจึงได้แนะนำให้เขานั้นเดินทางมาเทิร์นโปรยังประเทศแอฟริกาใต้ ดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น

มูกันดิล่านั้นเป็นมวยเวลเตอร์เวตที่ถนัดขวาตามธรรมชาติ และปัจจุบันได้ถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 5 ของนักชกพิกัด 147 ปอนด์ของประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก (อันดับที่ 1 คือ อีริค คาเปีย) สถิติการชกใน 4 ไฟต์แรกของเขานั้นก็ดูธรรมดาๆทั่วไป เพราะชนะ 2 แพ้ 1 และเสมอ 1 แถมยังเป็นการชกครบยกทุกครั้ง อย่างไรก็ดีอีก 4 ไฟต์ต่อมาของเขานั้นก็ชนะรวด และก็ยังเป็นชัยชนะแบบไม่ครบยกถึง 3 ครั้ง เรียกว่าพัฒนาขึ้นได้อย่างชัดเจนทีเดียว

อย่างไรก็ดีการชกไฟต์สุดท้ายของมูกันดิล่านั้น มีขึ้นเมื่อวันที่  31 สิงหาคมปีที่ผ่านมา โดยเป็นการขึ้นชิงแชมป์ย่อยของสหภาพมวยแอฟริกาใต้ (ABU) นั่นก็คือแชมป์เวลเตอร์เวตของประชาคมเพื่อการพัฒนาแอฟริกาตอนใต้ (Southern African Development Community: SADC) หรือ ABU (SADC) กับ ทริสตัน ทรุตเตอร์ (8-2-0; 5KO) เพื่อนร่วมชาติผิวขาวกำปั้นหนัก ที่ได้ครองแชมป์เส้นนี้มาด้วยการชนะน็อคแค่ยกแรกในไฟต์ก่อนหน้า แล้วคราวนี้มูกันดิล่าก็คงจะไม่ทันระวังตัว เพราะถูกทรุตเตอร์ตะบันล้มกลิ้งล้มหงายถูกจับแพ้ TKO ไปในยกแรกเช่นเดียวกัน ทำให้เขานั้นมีรอยด่างจากการแพ้น็อคเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิต

กว่าจะถึงวันชกชิงแชมป์ WBA Asia รุ่น 154 ปอนด์กับ "เจ้าขาว" จริงๆ ก็จะเท่ากับว่ามูกันดิล่านั้นจะได้พักร่างกายนานถึง 6 เดือน และก็เชื่อว่าเขาก็คงจะลบภาพฝันร้ายในไฟต์ที่แล้วจากใจไปได้อย่างแน่นอน

* อนึ่งตอนนี้ อีริค คาเปีย มีโปรแกรมการชกใหม่แล้ว โดยจะขึ้นชกชิงแชมป์จูเนียร์มิดเดิลเวตของ IBF All Africa กับ ด็อดซี่ เกเม่ห์ (24-2-0; 22KO) เจ้าของตำแหน่งชาวกานา ในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ ที่กรุงอัคครา ถิ่นของแชมป์กำปั้นหนักรายนี้

boxingboy

We are.., This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply

BBH แชนแนล