วัดโพธิ์แมนคุณาราม
จัดทำลิ้งค์ถวายเป็นพุทธบูชา

Breaking News - ย้ายบ้านแล้วนะครับ

ตอนแรกผมกะจะย้ายเว็บจริงๆจังๆในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ โดยตอนนี้พยายามอัพเดท 2 เว็บไปพร้อมๆกันก่อน แต่ล่าสุดไม่รู้เกิดอะไรชึ้นกับเว็บเก่า มัน Redirect ไปหน้าเว็บของคนทำ "Theme ฟรี" เองตลอดเลย ดังนั้นผมจึงจะเลิกอัพเดทเว็บเก่านี้แล้วนะครับ ให้ไปที่ใหม่เลย boxingboy2021 blogspot com (ให้ก๊อปไปวาง แล้วระหว่างช่องไฟให้ใส่ . แทนนะครับ) ปล. หากอาการนี้ลามไปถึงเว็บใหม่ด้วย ผมก็จะต้องตัดสินใจเปลี่ยมธีมล่ะครับ เพราะอันใหม่ก็ใช้ธีมอันเดียวกันนี้แหละ แต่ URL จะไม่เปลี่ยนตามนะครับ จึงแจ้งมาเพื่อทราบครับผม BB /19 ตุลาคม 2563

Announcement

"เรียนนักข่าว, เว็บมาสเตอร์, บล็อกเกอร์, และ แอดมินเพจ ที่เคารพรักทุกท่าน, เว็บไซด์แห่งนี้เกิดขึ้นจากคำว่า "รักในกีฬามวยสากลอาชีพ" ดังนั้นเราจึงไม่มีการสงวนลิขสิทธิ์ในงานเขียนและข่าวแต่อย่างใด ทุกท่านสามารถที่จะแชร์ ก็อปปี้ หรือทำซ้ำในรูปแบบต่างๆได้ ขอเพียงแต่ช่วยเราแก้ไขคำที่พิมพ์ผิดพลาด และคงรักษาวันและเวลาจริงที่ระบุในเนื้อข่าวเอาไว้ให้ถูกต้อง รวมไปถึงให้เครดิตแก่แหล่งที่มาของภาพประกอบข่าว ส่วนจะให้เครดิตเว็บหรือไม่เราไม่ซีเรียสแต่อย่างใดครับ"

ข่าวมวยรอบโลก

BBH แฟนเพจ

BBH ทวิตนิวส์

โลกกำปั้นโดยนายสังเวียน/สอดสร้อย

ช้าง พีอาร์ เวิลด์

BBH อินสตราแกรมนิวส์

แชมป์โลกชาวไทย (อยู่ในระหว่างรวบรวมข้อมูลของแต่ละท่าน)

Thai World Champions

บทความพิเศษ

ไทยแลนด์ รีพอร์ต - Restart in 2021

All-Time Web Counter

Website Hit Counter

WBC สั่งลดจำนวนยก การชิงแชมป์ย่อย


By : Boxing-Boy

Photo Credit: www.elmercurio.com.mx  


เมื่อวันที่ 11 กถุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลายคนอาจจะทราบกันแล้วว่าเป็นวันครบรอบ 6 ปีเต็มของการขึ้นเป็นประธานสภามวยโลกของ มัวริซิโอ สุไลมาน ซาลดิวาร์ ต่อจาก โฮเซ่ สุไลมาน ชากนอน ประธานคนเก่าที่ครองตำแหน่งมานานถึง 38 ปี และก็คือคุณพ่อของเขาที่เสียชีวิตลง โดยมีการเลือกตั้งตามกฏอย่างถูกต้อง ซึ่งมัวริซิโอนั้นได้รับคะแนนโหวต 26 เสียง และได้รับการรับรองจากสมาชิกของบอร์ดบริหารทั้งหมดทั้งมวลของ WBC ให้ดำรงตำแหน่งประธานคนใหม่สืบต่อมา

และในวันครอบรอบการดำรงตำแหน่งประธานในปีนี้ มัวริซิโอก็ได้ประกาศการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอีกครั้งของสถาบัน ด้วยการที่จะรับรองให้มีเพียงการชิงแชมป์โลกและแชมป์เข็มขัดเงินของสถาบันเท่านั้น ที่จะมีการชกกำหนด 12 ยก ส่วนการชิงแชมป์ระดับรองลงไป รวมไปถึงการชิงแชมป์ภาคพื้นทวีปต่างๆ ที่อยู่ในเครือของสภามวยโลกนั้น จะมีการชกเพียงแค่ 8-10 ยกเท่านั้น  ซึ่งการตัดสินใจเช่นนี้ได้รับความเห็นชอบจากทางบอร์ดบริหารของสถาบันอย่างเป็นเอกฉันท์ โดยมีพื้นฐานมาจากคำแนะนำของคณะกรรมการทางการแพทย์ของสถาบัน ในการเซฟตี้นักมวยนั่นเอง (ความจริงคณะกรรมการทางการแพทย์แนะนำให้การชิงแชมป์ระดับทวีปควรจะมีกำหนดแค่ 8 ยกเท่านั้น) ซึ่งคำสั่งนี้อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการต่อยอดจากคุณพ่อของเขาก็ย่อมได้ เพราะเมื่อปี 1983 ทางสภามวยโลกภายใต้การนำของคุณพ่อของเขา ก็เป็นผู้นำในการลดจำนวนยกในการชิงแชมป์จาก 15 เหลือ 12 ยกมาแล้ว

การลดจำนวนในการชิงแชมป์ระดับรองๆของสภามวยโลกในครั้งนี้นั้น มีจุดประสงค์เพื่อให้นักมวยที่ยังมีประสบการณ์การชกมวยอาชีพไม่มากนัก ได้ค่อยๆสั่งสมประสบการณ์ในการชกจำนวน 8-10 ยกก่อน เพราะปกติแล้วนักมวยอาชีพใหม่ๆจะเริ่มต้นที่การชกกำหนด 4 หรือ 6 ยกเท่านั้น ดังนั้นการกระทำเช่นนี้จึงเท่ากับว่าเป็นการลดการพาสชั้นที่เร็วเกินไปของนักชกรุ่นใหม่ๆนั่นเอง

Website Hit Counter
HTML Counter

boxingboy

We are.., This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply

BBH แชนแนล