วัดโพธิ์แมนคุณาราม
จัดทำลิ้งค์ถวายเป็นพุทธบูชา

Breaking News - ย้ายบ้านแล้วนะครับ

ตอนแรกผมกะจะย้ายเว็บจริงๆจังๆในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ โดยตอนนี้พยายามอัพเดท 2 เว็บไปพร้อมๆกันก่อน แต่ล่าสุดไม่รู้เกิดอะไรชึ้นกับเว็บเก่า มัน Redirect ไปหน้าเว็บของคนทำ "Theme ฟรี" เองตลอดเลย ดังนั้นผมจึงจะเลิกอัพเดทเว็บเก่านี้แล้วนะครับ ให้ไปที่ใหม่เลย boxingboy2021 blogspot com (ให้ก๊อปไปวาง แล้วระหว่างช่องไฟให้ใส่ . แทนนะครับ) ปล. หากอาการนี้ลามไปถึงเว็บใหม่ด้วย ผมก็จะต้องตัดสินใจเปลี่ยมธีมล่ะครับ เพราะอันใหม่ก็ใช้ธีมอันเดียวกันนี้แหละ แต่ URL จะไม่เปลี่ยนตามนะครับ จึงแจ้งมาเพื่อทราบครับผม BB /19 ตุลาคม 2563

Announcement

"เรียนนักข่าว, เว็บมาสเตอร์, บล็อกเกอร์, และ แอดมินเพจ ที่เคารพรักทุกท่าน, เว็บไซด์แห่งนี้เกิดขึ้นจากคำว่า "รักในกีฬามวยสากลอาชีพ" ดังนั้นเราจึงไม่มีการสงวนลิขสิทธิ์ในงานเขียนและข่าวแต่อย่างใด ทุกท่านสามารถที่จะแชร์ ก็อปปี้ หรือทำซ้ำในรูปแบบต่างๆได้ ขอเพียงแต่ช่วยเราแก้ไขคำที่พิมพ์ผิดพลาด และคงรักษาวันและเวลาจริงที่ระบุในเนื้อข่าวเอาไว้ให้ถูกต้อง รวมไปถึงให้เครดิตแก่แหล่งที่มาของภาพประกอบข่าว ส่วนจะให้เครดิตเว็บหรือไม่เราไม่ซีเรียสแต่อย่างใดครับ"

ข่าวมวยรอบโลก

BBH แฟนเพจ

BBH ทวิตนิวส์

โลกกำปั้นโดยนายสังเวียน/สอดสร้อย

ช้าง พีอาร์ เวิลด์

BBH อินสตราแกรมนิวส์

แชมป์โลกชาวไทย (อยู่ในระหว่างรวบรวมข้อมูลของแต่ละท่าน)

Thai World Champions

บทความพิเศษ

ไทยแลนด์ รีพอร์ต - Restart in 2021

All-Time Web Counter

Website Hit Counter

วันเฮงไปอเมริกา 25 เมษานี้ ซด คู่ปรับปั๊กกับสแตมป์


By Boxing-Boy

Photo Credit: www.philboxing.com  


หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานข่าวออกมาจากฟากฝั่งนิการากัวว่า 2 ฝาแฝดตระกูลอัลวาราโด้ อย่างเฟลิกซ์และเรเน่ จะควงคู่ขึ้นป้องกันตำแหน่งในรายการเดียวกันที่ทาง โกลเด้นบอย โปรโมชั่นส์ จะจัดให้มีขึ้นที่ลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอมเริกา ในวันเสาร์ที่ 25 เมษายนนี้

โดยทางแฝด (ตัว) ใหญ่ เรเน่ อัลวาราโด้ (32-8-0; 21KO) จะขึ้นป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตของ WBA กับ โรเจอร์ กูเตียเรซ (24-3-1; 20KO) คู่ปรับเก่าชาวเลเรซูเอล่า อัน (น่าจะ) เป็นคู่เอกของรายการในวันดังกล่าว ส่วนทางแฝด (ตัว) เล็ก เฟลิกซ์ อัลวาราโด้ (35-2-0; 30KO) จะขึ้นป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ IBF ในไฟต์บังคับกับ ดีเจย์ เครียล (16-1-1; 8KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวตของ IBF เช่นกัน อัน (น่าจะ) เป็นคู่รองในรายการดังกล่าวนี้

และล่าสุดก็มีข้อมูลยืนยันแล้วว่า "ยักษ์แคระ" วันเฮง ซีพีเอฟ (54-0-0; 18KO) แชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวตของ WBC ชาวไทย นักชกเบอร์หนึ่งของ เพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ในยามนี้ จะเดินทางไปร่วมชกในการจัดของต้นสังกัดร่วมในอเมริกาในรายการนี้ด้วยเช่นกัน โดยจะเป็นการป้องกันตำแหน่งกับรองแชมป์โลกอันดับ 10 ชาวฟิลิปปินส์ มาร์โก้ จอห์น เรเมนติโซ่ นักชกหนุ่มวัย 20 ปี ที่เราชาวไทยคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี เพราะเคยเดินทางมาชกในเมืองแล้วถึง 2 ครั้งด้วยกัน

เรเมนติโซนั้นเป็นนักชกในสังกัดของ โววี่ อัดนัน บ็อกซิ่ง ยิม (Wowie Adnan Boxing Gym) มีความสูง 160 เซนติเมตร และถนัดซ้าย (เซาท์ปอว์) และมีทาง เจย์วี่ จาซินโต้ อลิปิโอ้ อดีตนักมวยและนักชก MMA วัย 36 ปี เป็นเฮดโค้ช

ปัจจุบันเรเมนติโซ่นั้นมีสถิติชนะ 12 (9KO) แพ้ 3 โดยเขานั้นเริ่มเทิร์นโปรเมื่อไม่ถึง 3 ปีที่ผ่านมานี้เอง โดยประเดิมชกในพิกัด 114 ปอนด์ ซึ่งเขาก็ค่อยๆลดพิกัดชกลงมาเรื่อยๆ และเพียงการชกอาชีพในหนที่ 4 เท่านั้น เขาก็ถูกผลักดันให้ขึ้นชิงแชมป์สมาคมมวยอาชีพแห่งเกาะมินดาเนา (MinProBA) กับนักชกดาวรุ่งอย่าง ซามูเอล ซัลวา (18-1-0; 11KO)  และก็พลาดโดยสอยร่วงพ่าย TKO ไปแค่ยกแรกเท่านั้น เรียกว่าชิงแชมป์หนแรกก็แป้กเสียแล้ว ซึ่งซัลวารายนี้ก็คือคู่ชิงแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวตของ IBF ที่ว่างของ เปโดร ทาดูรัน (14-2-1; 11KO) เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกคนปัจจุบันชาวฟิลิปปินส์นี่เอง

แต่แพ้น็อคแค่นี้มีหรือที่เรเมนติโซ่จะย่อท้อ เพราะเพียงแค่ 2 เดือนเขากลับมาขึ้นชกอีก และก็เก็บชัยชนะเอาไว้ได้ 3 ไฟต์รวด ก่อนที่จะมาพลาดท่าโดน มาร์ค เจชูเอล โบ (8-3-2; 4KO) สอยหลับเพียงแค่ยกแรกอีกครั้ง แต่เขาก็ไม่เสียขวัญเพราะอีก 2 เดือนต่อมาก็กลับมาขึ้นชกอีก แล้วก็เก็บชัยชนะไปได้อีก 2 ไฟต์ติดต่อกัน ก่อนที่จะถูกเรียกให้มาเป็นคู่ชิงแชมป์มินิมั่มเวต WBC Asia ของ สะท้านเมืองเล็ก ซีพีเอฟ (11-1-0; 5KO) เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2561 ซึ่ง "เจ้าปั๊ก" ของเรานั้นก็น้ำลายเหนียวคอเลยทีเดียว กว่าที่จะเอาชนะคะแนนไปได้แบบใกล้เคียง 96-94x2 และ 97-93

แต่อีก 2 เดือนต่อมา เรเมนติโซ่ก็มีรายการรับทรัพย์ในเมืองไทยอีกครั้ง เมื่อถูกเรียกให้มาเป็นคู่อุ่นหมัดให้กับ พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น (21-6-1; 13KO) แล้วฟ้าก็ผ่าลงมากลาง เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ เมื่อทางเรเมนติโซ่เหวี่ยงโอเวอร์เฮดขวาเข้าเต็มคางของพงษ์ศักดิ์เล็ก จนร่วงลงไปพ่าย TKO ไปในยกที่ 7 แบบที่คนดูทั้งสนามพากันตกตะลึงกันไปตามๆกันเลยทีเดียว เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2561

ปี 2562 ที่ผ่านมานั้น เรเมนติโซ่ขึ้นชกในบ้านเพียงแค่ 2 หนเท่านั้น แล้วก็เป็นฝ่ายเอาชนะ  TKO คู่ชกไปได้ทั้ง 2 ครั้ง แต่หากจะไปดูสถิติของคู่ชก 2 คนดังกล่าวของเรเมนติโซ่ก็จะเห็นว่า ก่อนหน้าที่จะมาชกกับเรเมนติโซ่นั้น 2 หน่อนั้นก็แพ้มากราวรูด จะวัดอะไรจากการชก 2 ไฟต์นี้ก็คงจะทำได้ไม่มากนัก

ปี  2563 นี้เรเมนติโซ่ก็ขึ้นชกไปแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งก็เอาชนะ TKO คริซอน โอมาเยา (24-22-5; 8KO) นักชกจอมเก๋าเพื่อนร่วมชาติไปได้ในยกที่ 8 อันเป็นยกสุดท้าย ซึ่งโอมาเยาคนนี้ก็เคยเป็นคู่เทิร์นโปรให้กับ นาโอยะ อิโนอุเอะ (19-0-0; 16KO) มาแล้ว (แพ้ KO4) และก็เคยมาชิงแชมป์ WBC International รุ่นมินิมั่มเวตกับ "เจ้าน้อย" วันเฮงมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน (แพ้คะแนน)

ปัจจุบันเรเมนติโซ่นั้นติดอันดับโลกสถาบันหลักอยู่เพียงสถาบันเดียว คือ อันดับ 10 ของ WBC แต่นันก็เพียงพอแล้วมิใช่หรือ ที่จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกกับ "ยักษ์แคระ" วันเฮง ซีพีเอฟ  เจ้าของแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวตของ WBC ชาวไทย ในค่ำวันเสาร์ที่ 25 เมษายนที่กำลังจะมาถึงนี้ หรือตรงกับวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายนตามเวลาในประเทศไทย

boxingboy

We are.., This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ไม่มีความคิดเห็น:

Leave a Reply

BBH แชนแนล